TOP 4 CÔNG CỤ INTERNET HỖ TRỢ ĐỌC & VIẾT TIẾNG ANH

 

WORK SMART - DO NOT WORK HARD!

Đây là tôn chỉ làm việc của Giao. Tiêu chí này cũng được ứng dụng triệt để trong quá trình tự học tiếng Anh của mình. Như trong rất nhiều chia sẻ, trước giờ, ngoại trừ một khóa học TOEIC ngắn hạn, Giao không hề tham gia bất kỳ một chương trình đào tạo tiếng Anh nào. Mà thay vào đó, Giao hay tìm hiểu và ứng dụng các công cụ hỗ trợ cho cả công việc và việc học của mình. Chính vì nhận thấy được tác dụng tích cực từ việc này, nên bài chia sẻ hôm nay Giao sẽ review về 4 công cụ hỗ trợ hiệu quả quá trình tự học tiếng Anh, tin rằng sẽ hữu ích với tất cả các bạn.

1. GRAMMARLY

Tiện ích Grammarly giúp người dùng tự động phát hiện ra các lỗi phổ biến liên quan đến: ngữ pháp, spelling, dấu câu, thể thức,...trong quá trình soạn thảo văn bản tiếng Anh. Trong đó, Grammarly còn có thể phát hiện ra cả lỗi về tính mạch lạc, rõ ý của câu và đề xuất thay thế _ đây là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến khi viết tiếng Anh, kể cả nếu bạn là người bản ngữ.
Nếu dùng bản trả phí, mức độ rà soát sẽ chính xác lên đến 80-90%, trong khi đó bản miễn phí sẽ dừng lại ở mức 60-70%. Với hiệu quả này đã có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong quá trình viết tiếng Anh rồi nè.
Grammarly hiệu quả trong việc cải thiện kỹ năng Viết tiếng Anh
Grammarly có sẵn trang chủ grammarly.com, tiện ích đồng thời cũng có thể được tích hợp vào trình duyệt tại cửa hàng Chrome, bên cạnh đó, Grammarly còn có cả bản offline nữa.
Ứng dụng hoạt động tốt cả trên google chrome và Microsoft Edge.
Hướng dẫn cài đặt tiện ích Grammarly vào trình duyệt: http://tiny.cc/wmt5tz

2. MICROSOFT EDITOR

Đây là một tool được tích hợp trong bộ Office của Microsoft. Nếu bạn nào theo dõi Giao trước giờ, đều biết Giao là một big fan của nhà MS, nên mình cực kỳ đam mê trong việc khai thác các tính năng của MS. Một trong các công cụ đó là Microsoft Editor, một tool mà mình rất thích khi tiến hành soạn thảo văn bản tiếng Anh tại Word/Power Point. Đặc biệt , MS Editor được tích hợp hoàn toàn miễn phí trong bản office.
Bản MS Office hiện tại mình đang dùng là Office365, phiên bản trả phí (khoảng 3.5o k/acc nếu dúng share tài khoản).
MS Editor là một công cụ hỗ trợ cải thiện kỹ năng Viết tiếng Anh hiệu quả
Hướng dẫn sử dụng tính năng Microsoft Editor: http://tiny.cc/fqt5tz

3. WORD DISCOVERER: EXPAND YOUR VOCABULARY

Là cuốn từ điển Anh-Anh dùng để tra cứu nhanh trong quá trình đọc. Tiện ích sẽ giúp bạn củng cố và mở rộng vốn từ vựng. Điểm đặc biệt của Word Discoverer mà mình thích là có thể tự tạo bộ sưu tập tập hợp các từ vựng mình note hằng ngày chỉ bằng một cú click chuột thêm vào. WD như một cuốn sổ tay từ vựng của riêng bạn, có thể xuất thành file text để dùng offline được nữa.
Tiện ích Word Discoverer thích hợp để hỗ trợ kỹ năng Đọc tiếng Anh hiệu quả
Hướng dẫn cài đặt tiện ích Word Discoverer vào trình duyệt web: http://tiny.cc/pqt5tz

4. GOOGLE TRANSLATE

Đây là một ứng dụng quá quen thuộc đối với mọi đối tượng sử dụng tiếng Anh. Mặc dù vậy, nhưng không phải ai cũng biết đến tiện ích Google Translate tại trình duyệt web. Việc tích hợp tiện ích Google dịch trong trình duyệt web sẽ giúp việc đọc - hiểu tiếng Anh của mình trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn mà không phải copy paste và mở sang một tab khác.
Tuy nhiên, đối với các đoạn văn bản quá dài, bạn vẫn phải buộc phải mở trang chủ của Google Dịch để sử dụng nè.
Google Dịch sẽ cực kỳ hữu ích trong quá trình đọc - hiểu văn bản tiếng Anh
Hướng dẫn thêm tiện ích Google dịch vào trình duyệt web: http://tiny.cc/xqt5tz

Hy vọng, bài chia sẻ hôm nay sẽ có giá trị với tất cả các bạn.

lamtieugiao

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[LUYỆN NGHE TIẾNG ANH] AUDIO+TRANSCRIPT BÀI NÓI CỦA EMMA WATSON

GỢI Ý TOP 5 CÔNG CỤ KIỂM TRA TRÌNH ĐỘ TIẾNG ANH MIỄN PHÍ

TUYỂN TẬP CÁC CÂU GIAO TIẾP TIẾNG ANH THÔNG DỤNG CỦA NGƯỜI MỸ [1]

TƯ VẤN LỘ TRÌNH HỌC TIẾNG ANH TIẾT KIỆM VÀ TỐI ƯU