4 ĐIỀU PHẢI BIẾT ĐỂ ĐỒNG HÀNH CÙNG BÉ TRONG DỊP NGHỈ HÈ




Học, học hoài! Con muốn chơi!

Chắc hẳn ba mẹ đã quá quen thuộc câu la ó này của bé mỗi ngày. Và chúng ngày càng trở nên gay gắt hơn nhất là trong dịp mùa hè sắp đến, thời gian nghỉ ngơi hiếm hoi trong năm, ba mẹ nào cũng đã chuẩn bị vài lớp học năng khiếu, học tiếng Anh, hội họa, thể thao, bơi lội....cho con.



Vậy nhưng, ba mẹ đừng vô tình cướp đi niềm vui tuổi thơ của con trẻ, hôm nay Cùng con học tiếng Anh sẽ giúp ba mẹ giắt lưng 4 bí quyết nhỏ để giúp con hứng thú hơn khi tham gia lớp học mà vẫn giữ được niềm vui của tuổi thơ nhé.

1. Ngoại khóa
Thay vì chỉ đăng ký những lớp học truyền thống bình thường, ba mẹ hãy thử tìm kiếm những buổi học có kết hợp hoạt động ngoại khóa xen kẽ trong quá trình học, như bơi lội, nấu ăn, hội họa, hay kể cả làm vườn. Hãy để bé tận hưởng thiên nhiên trong lành, cùng các hoạt động "tay chân" bổ ích, điều này sẽ kích thích iron thần kinh sáng tạo cho trẻ. Từ đó kích thích trẻ sản sinh nhiều năng lực tích cực, và khao khát đến lớp hơn.

2. Học ngoại ngữ.
Ba Mẹ đều biết, ngôn ngữ chính là chiếc chìa khóa vạn năng đưa con người tiến dần với nền văn minh nhân loại. Mỗi một ngôn ngữ đều đại diện cho nền văn hóa của một đất nước, học một ngôn ngữ mới sẽ giúp trẻ mở ra một thế giới mới, từ đó, trẻ sẽ cảm thấy mọi thứ ngoài kia rất rộng lớn và mới lạ. Kích thích sự tò mò tích cực ở lứa tuổi đang hăng say học hỏi này. Vì vậy, ba mẹ hãy tham khảo các lớp học ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng hàn, tiếng Nhật... Bất kỳ một ngôn ngữ nào cũng đều có nét đẹp và giá trị riêng của nó.

3. Học lồng ghép các kiến thức thực tế
Một trong những nguyên tắc để ghi nhớ lâu chính là có mối liên quan trực tiếp đến thực tế cuộc sống. Bé sẽ nhớ lâu, nhớ sâu những kiến thức toán học, hóa học hay vật lý học lâu hơn nếu chính tay bé được hướng dẫn để vận dụng những kiến thức đó vào thực tế. Được tự tay làm những sản phẩm mô phỏng các quy luật đã học sẽ giúp bé cảm thấy yêu thích môn học hơn. Từ đó, ươm mầm và giúp bé định hướng được những bước đi sau này. Ba Mẹ cũng sẽ là người đồng hành tuyệt vời cùng bé tìm ra ước mơ của mình.

4. Giúp con đăng ký tham gia các cuộc thi lớn, nhỏ
Ba Mẹ đừng nhầm tưởng hành động này là "bệnh thành tích" ba mẹ nhé. Việc đăng ký tham gia các cuộc thi quy mô lớn, nhỏ đều sẽ giúp con được cọ xát và có cơ hội giao lưu cùng các bạn từ mọi vùng miền, từ đó, giúp con có thêm nhiều động lực để thay đổi và tự phát triển bản thân. Để con xóa bỏ suy nghĩ "ao nhà êm ấm" và học hỏi thêm về thế giới ngoài kia. Hiện nay, thời đại internet sẽ giúp ba mẹ có thể tìm kiếm và tiếp cận nhiều hơn với các cuộc thi quy mô đang và sắp diễn ra, từ các cuộc thi ngoại ngữ như hùng biện tiếng Anh, kỳ thi chứng chỉ Cambridge với Giáo viên bản xứ, đến các cuộc thi về năng khiếu như Mẫu Ảnh nhí, bé học Yoga, Dancer, Họa Sĩ nhí, Bé và giáo dục, bé sáng tạo cùng STEAM...

Ba Mẹ hãy làm một người bạn đồng hành cùng con chứ không phải một người giám hộ, ba mẹ nhé!

Cre: Cùng con học tiếng Anh
#cungconhoctiengAnh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[LUYỆN NGHE TIẾNG ANH] AUDIO+TRANSCRIPT BÀI NÓI CỦA EMMA WATSON

GỢI Ý TOP 5 CÔNG CỤ KIỂM TRA TRÌNH ĐỘ TIẾNG ANH MIỄN PHÍ

TUYỂN TẬP CÁC CÂU GIAO TIẾP TIẾNG ANH THÔNG DỤNG CỦA NGƯỜI MỸ [1]

TƯ VẤN LỘ TRÌNH HỌC TIẾNG ANH TIẾT KIỆM VÀ TỐI ƯU