CHIA SẺ CÔNG CỤ TỰ HỌC TIẾNG ANH TẠI NHÀ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Làm thế nào tự học tiếng Anh tại nhà nhỉ?
Ở nhà mình có thể học được ngữ pháp tiếng Anh nhưng phát âm lại không được hướng dẫn như tại các trung tâm tiếng Anh
Học các lớp giao tiếp tiếng Anh thì lại được kèm về phát âm, nhưng thời lượng trên lớp lại không đủ với nhu cầu của mình, làm thế nào bây giờ?
Rất nhiều tài liệu trên mạng nhưng đâu là thứ mình cần?

Đọc một bài báo tiếng Anhtừ vựng lạ nhiều quá, cứ ngồi tra từng từ trên từ điển thì hết thời gian mất, làm thế nào bây giờ?

Ôi những câu hỏi phổ biến này bình thường các bạn hay hỏi Giao lắm nè. Mọi người hỏi làm thế nào để đọc báo tiếng Anhhọc tiếng Anh hiệu quả

Hôm nay Giao chia sẻ với mọi người cách đọc báo tiếng Anh hiệu quả của Giao khi tự học tiếng Anh tại nhà nhé. Chỉ cần với một chiếc máy tính có kết nối với mạng internet là mình tự học tiếng Anh ngon lành rồi nè. 

Hướng dẫn đây nghen:

Bước 1: Mọi người cài đặt Win10 cho máy tính mình nha
Bước 2: Tải trình duyệt Microsoft Edge, cập nhật phiên bản mới nhất dành cho Win10. Sau khi cài đặt thì ngay giao diện trang chủ của trình duyệt Giao đã rất thích rồi, có rất nhiều tin tức với các trang báo tiếng Anh uy tín được tích hợp, mọi người có thể tập làm quen với việc đọc tin quốc tế bằng tiếng Anh hàng ngày từ những nguồn chính thống nhé,
Bước 3: Click vào 1 trang báo tiếng Anh bất kỳ, chọn biểu tượng ngôi sao (highlight vàng) trên tab, đây chính là công cụ quyền lực mà mình muốn giới thiệu dùng để chuyển đổi trang báo tiếng Anh đang đọc thành định dạng note - immersive reader: 
Bước 4: Đọc thôi nào. Mình sử dụng các chức năng ngay trên top để dùng nghen. Ví dụ:
- Read aloud: đây là chức năng cho phép mình khỏi phải đọc, mà là "nghe" máy đọc. Mình thích nghe giọng native thì click vô nghen, Công nghệ AI sẽ vừa đọc vừa highlight đến từng từ, điều này cực kỳ hữu ích để mình làm quen với phát âm và các đọc của một số từ tiếng Anh mà không phải mở trang từ điển ở một tab khác làm mất tập trung và sao nhãng quá trình đọc của mình nè. 
- Text preferences: đây là công cụ cho mình tùy chỉnh giao diện bài báo, từ màu sẵn, khoản cách của các chữ, các dòng, kích thước chữ....
- Grammar: công cụ này là siêu luôn nha. Khi bật tính năng này, ngay lập tức các từ vựng trong bài báo sẽ được gắn label với từ loại tương ứng như danh từ, động từ, chủ ngữ, trạng từ.... Đôi khi trong một câu tiếng Anh dài ngoằn, việc phân biệt được từ loại sẽ giúp mình dễ dàng nắm bắt được chủ điểm ngữ pháp quan trọng của  cả đoạn văn, điều này giúp mình củng cố cách viết câu lắm luôn nghen. Mọi người xem hình bên dưới nè, thích hơm.
 - Reading preferences: chức năng này cho phép mình highlight đến những vùng quan trọng, tạo sự tập trung dễ dàng hơn. 

Mọi người có thấy công cụ Giao chia sẻ có đáng được nhận 1 share/tim không nào? 

Chúc mọi người học tốt và tìm thấy sự thú vị trong quá trình tự học tiếng Anh tại nhà nghen,

Giao 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[LUYỆN NGHE TIẾNG ANH] AUDIO+TRANSCRIPT BÀI NÓI CỦA EMMA WATSON

GỢI Ý TOP 5 CÔNG CỤ KIỂM TRA TRÌNH ĐỘ TIẾNG ANH MIỄN PHÍ

TUYỂN TẬP CÁC CÂU GIAO TIẾP TIẾNG ANH THÔNG DỤNG CỦA NGƯỜI MỸ [1]

TƯ VẤN LỘ TRÌNH HỌC TIẾNG ANH TIẾT KIỆM VÀ TỐI ƯU