MUỐN GIAO TIẾP ĐƯỢC TIẾNG ANH CÓ CẦN PHẢI GIỎI NGỮ PHÁP TIẾNG ANH?


Lâu nay mình thường nhận được các inbox của các bạn với những câu hỏi có nội dung giống nhau, rằng:
Muốn giao tiếp tiếng Anh được có cần phải nắm vững ngữ pháp tiếng Anh?
Theo kinh nghiệm của cá nhân Giao, câu trả lời là "Yes" các bạn nhé. Muốn giao tiếp được tiếng Anh xịn phải nắm vững được kiến thức ngữ pháp tiếng Anh.

Thực ra, sẽ có bạn phản bác rằng, chỉ cần nói cho người kia hiểu là được, nói cho hay, giọng cho chuẩn như người Bản xứ là được, cần gì phải chăm chăm vô học Ngữ pháp tiếng Anh làm gì? 

Lý lẽ này đúng, nhưng chưa đủ. 

Đúng là mục tiêu cuối cùng của việc học giao tiếp tiếng Anh là để người khác hiểu những gì mình đang nói và ngược lại. Tuy nhiên, đó mới chỉ dừng lại ở "bản năng". Còn nếu muốn trở nên "chuyên nghiệp" thì bên cạnh việc nói hay, trôi chảy, thì cần phải đúng và chuẩn theo từng tình huống, hoàn cảnh của cuộc hội thoại nữa. Cũng giống như trong tiếng Việt, tụi mình có các bạn làm tập làm văn hay, và những bạn có ngồi cả tháng cũng sẽ không viết được chữ nào. Đây chính là điểm khác nhau giữa những bạn chỉ chăm chăm nói tiếng Anh theo bản năng và những bạn Nói tiếng Anh được qua các trường lớp đào tạo chuẩn. 

Vậy thì, với một hành trang là kiến thức ngữ phạm chắc, vững sẽ làm tiếng Anh của bạn trở nên "ngâu" và cực kỳ sang trọng. Một nền tảng ngữ pháp tiếng Anh tốt còn sẽ giúp bạn cảm thấy tiếng Anh trở nên thật dễ dàng, thú vị và không còn đơn điệu nữa. Một trong những yếu tố giúp bản thân Giao tự tin khi nói tiếng Anh chính là vững ngữ pháp căn bản đấy. Nên bạn tin Giao đi nhé. 

Ngữ pháp tiếng Anh thực ra không hề khó. Chỉ gói gọn ở những thì hết sức cơ bản và được phát triển thêm lên. Tiện thể, trong quá trình nghiên cứu và học tập của mình, Giao có sưu tầm được một kho tài liệu Ngữ pháp tiếng Anh + bài tập ứng dụng dành cho người học tiếng Anh mọi độ tuổi, trong đó, đặc biệt phù hợp nhất với các bạn học sinh, sinh viên và người đi làm đang theo học các chương trình tiếng Anh nhà trường, tiếng Anh cơ bản. 
Kho tài liệu này của Giao được chia theo từng chủ đề rất dễ học như Danh từ, đại từ, giới từ, trạng từ, tính từ, câu bị động, câu điều kiện.... Ngoài ra, Giao bonus thêm cho các bạn một số tip làm bài các dạng hoàn thành đoàn văn, cách phát triển ý, đoạn khi viết luận ngắn nữa.

Image may contain: text

Mọi người tải trọn bộ tại link này nghen: Link tải trọn bộ Ngữ pháp và bài tập tiếng Anh ứng dụng

Vì lượng download đông nên Giao sợ link bị overload - quá tải, bạn nào chưa download được thì comment bên dưới để Giao hỗ trợ nhé. 

Follow ngoainguquangngai.blogspot.com để tham khảo các chia sẻ học ngoại ngữ từ Giao nghen!!!!

With Love 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[LUYỆN NGHE TIẾNG ANH] AUDIO+TRANSCRIPT BÀI NÓI CỦA EMMA WATSON

GỢI Ý TOP 5 CÔNG CỤ KIỂM TRA TRÌNH ĐỘ TIẾNG ANH MIỄN PHÍ

TUYỂN TẬP CÁC CÂU GIAO TIẾP TIẾNG ANH THÔNG DỤNG CỦA NGƯỜI MỸ [1]

TƯ VẤN LỘ TRÌNH HỌC TIẾNG ANH TIẾT KIỆM VÀ TỐI ƯU