5 NGHI VẤN CÓ NÊN HỌC TIẾNG ANH TẠI TRUNG TÂM TIẾNG ANH?

Tiếp theo bài chia sẻ kỳ trước về 4 sai lầm có thể khắc phục khi Tự học tiếng Anh tại nhà, ở bài chia sẻ kỳ này, Giao sẽ đề cập đến lựa chọn Học tiếng Anh tại các Trung tâm đào tạo tiếng Anh với 5 khó khăn và nghi vấn khi cân nhắc Liệu có nên đăng ký học hay không? Hãy cùng Giao điểm qua 05 gạch đầu dòng này nhé.



1. Chi phí cao 
Có thể nói, đây là đắn đo đầu tiên khi cân nhắc liệu có nên học tiếng Anh mất phí hay không? Hiện tại, điểm một lượt các trung tâm tiếng Anh, đa số đều có Giáo viên bản ngữ, Giáo viên Việt Nam đạt chuẩn, cơ sở vật chất hiện đại, điều kiện học tập tối tân nên đương nhiên, học phí của những cơ sở này không hề rẻ hoặc có thể khá "chát" so với điều kiện kinh tế của từng người. 
Tuy nhiên, điểm cộng là nếu bạn muốn có cơ hội thực hành rèn luyện NÓI tiếng Anh với Giáo viên nước ngoài chuyên môn cao, học tập trong một môi trường chuyên nghiệp, hiện đại thì đây cũng được xem là một khoản đầu tư không tồi. Dĩ nhiên, nếu bạn đang sinh sống ở các thành phố lớn như Sài Gòn, Đà Nẵng hay Hà Nội, nơi mà du khách tập trung đông thì việc bỏ tiền ra để được có cơ hội luyện nói hầu như không cần thiết, tuy nhiên, nếu bạn đang sinh sống ở các thành phố nhỏ như Quảng Ngãi, thì việc dành ra một khoản chi phí để học tập, bồi dưỡng tiếng Anh xem ra cũng không hề lãng phí.
Một tip nhỏ dành cho những bạn mong muốn được học tiếng Anh tại các trung tâm tiếng Anh với mức giá hợp lý đó là lựa chọn thời gian vàng khi đăng ký, thường thì hầu hết các trung tâm đều có các chính sách ưu đãi về học phí đa dạng dành cho học viên như ưu đãi khi đăng ký theo nhóm; đăng ký với voucher, đăng ký online.... hoặc đăng ký trong các dịp lễ hội lớn.... Bạn hãy lưu lại và lựa chọn thời điểm vàng để đăng ký các khóa học với chi phí tiết kiệm nhất nhé. 

2. Thời gian học cố định khó phù hợp 
Thực ra, ngoại trừ tự học tại nhà, thì các hình thức học khác đều phải tuân theo một lịch trình học khắt khe và cố định. Bạn sẽ phải tự thu xếp thời gian để theo các lớp phù hợp. Hoặc thậm chí nếu thời gian của bạn không khớp với lịch học hiện tại của các lớp học mong muốn, bạn sẽ được đưa vào danh sách chờ, và có khi thời gian đợi chờ này khá lâu. Đến khi có lớp phù hợp thì sự hồ hởi và quyết tâm học của bạn lúc đầu đã không còn nữa. Và khả năng cao lần này bạn sẽ lại khất vì chần chừ. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, hãy thử tìm kiếm nơi tổ chức các lớp học đa dạng, nhiều khung giờ và tạo sự chủ động cho người học xem sao, đây cũng là một giải pháp mà mình đã thấy ở một số cơ sở đào tạo tiếng Anh uy tín. 

3. Sa đà vào mô hình và phương thức dạy - học truyền thống 
Thầy đọc - trò chép, một cột tiếng Anh và một cột giải nghĩa tiếng Việt... là những khái niệm quá quen thuộc với những người học tiếng Anh từ xưa giờ. Có thể nói, phương pháp dạy và học truyền thống này đã và đang giết chết tư duy người học. Với thời đại ngày nay, phương pháp này đã không còn phù hợp nữa. Mà thay vào đó, là những phương pháp giáo dục đào tạo mới, kết hợp lý thuyết và thực hành, tăng cường tương tác với giữa Giáo viên và học viên thông qua các chủ đề tranh luận thực tế, khuyến khích tư duy phản biện của người học. Mô hình lớp học đảo ngược với 100% thời lượng học dùng để luyện tập, thực hành kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn nhanh chóng nhớ và sử dụng được ngay trong thực tế. Bên cạnh đó, một số mô hình lớp học tiếng Anh hiện đại sẽ sử dụng yếu tố Giáo viên bản xứ lồng ghép hoặc thay thế hoàn toàn Giáo viên Việt Nam để tăng cường môi trường thực hành ứng dụng cũng là một gợi ý đáng được cân nhắc cho người học. 

4. Không đồng đều về trình độ học viên
Một trong những nỗi ám ảnh khi tham gia các lớp học tiếng Anh tại các trung tâm tiếng Anh là sự không đồng đều trong trình độ. Điều này sẽ dễ dẫn đến tình trạng mất cân đối, và nhanh chóng gây chán nản cho người học. Vì người thì cảm thấy quá đơn giản, người khác lại cho rằng quá phức tạp. Giải pháp là bạn tuyệt đối không được bỏ qua bước kiểm tra năng lực đầu vào khi phân loại xếp lớp theo trình độ. Lời khuyên là bạn nên tham gia bài kiểm tra đầu vào này tại các cơ sở, trung tâm tiếng Anh muốn đăng ký học, thường thì bài kiểm tra này hoàn toàn miễn phí và được thực hiện trong khoảng thời gian ngắn, một số chỗ sẽ có cả phần kiểm tra với Giáo viên nước ngoài nữa, từ đó bạn sẽ biết được chính xác trình độ tiếng Anh hiện tại của mình đang ở mức nào để chọn lớp học cho chính xác. Tuyệt đối, đừng vì qua loa mà ngồi nhầm lớp nhé. 

5. Nhồi nhét sí số quá đông, giáo viên không đủ thời gian quan tâm đến từng học viên trong lớp 
Bạn còn nhớ các lớp học thêm khi còn ngồi trên ghế phổ thông chứ? Hàng chục, thậm chí cả trăm học sinh và một thầy (cô) đứng giảng. Điều này thật kinh hoàng nếu bạn bị ép vô lớp học tiếng Anh với sỉ số khủng khiếp như vậy. Hãy thật tỉnh táo khi lựa chọn cơ sở theo học, số lượng chỉ nên dừng ở 10-15 học viên một lớp, nếu vượt quá bạn nên cân nhắc lựa chọn lại nhé. 

Tóm lại, dù giải pháp học tiếng Anh bạn chọn là gì, dù là Tự học tại nhà hay Đăng ký học tại các Trung tâm tiếng Anh hay thuê gia sư 1 kèm 1 đi chăng nữa, yếu tố quyết định sự tiến bộ của bạn nằm ở chính bản thân bạn, Phải thật quyết tâm và kiên trì thì mới chinh phục được bạn ngoại ngữ này, bạn nhé. 

No pain - No gain! Có công mài sắt có ngày nên kim. 

Chúc bạn chọn được giải pháp học hiệu quả và phù hợp với mình. 

Follow Tiếng Anh Quảng Ngãi review để tham khảo nhiều bài chia sẻ, tham vấn về học tiếng Anh không khó, bạn nha. 

Giao.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[LUYỆN NGHE TIẾNG ANH] AUDIO+TRANSCRIPT BÀI NÓI CỦA EMMA WATSON

GỢI Ý TOP 5 CÔNG CỤ KIỂM TRA TRÌNH ĐỘ TIẾNG ANH MIỄN PHÍ

TUYỂN TẬP CÁC CÂU GIAO TIẾP TIẾNG ANH THÔNG DỤNG CỦA NGƯỜI MỸ [1]

TƯ VẤN LỘ TRÌNH HỌC TIẾNG ANH TIẾT KIỆM VÀ TỐI ƯU