HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM BÀI TẬP TIẾNG ANH ĐẠT ĐIỂM CAO

 Đang tải lên: Đã tải 540923/540923 byte lên.


Thật ra, Giao không phải là người chuộng bằng cấp, thế nhưng mà,không thể phủ nhận, khi bạn sở hữu được một chứng nhận trong tay sẽ làm bạn có thêm động lực, và tự tin để làm những điều lớn lao hơn. Điều này đặc biệt đúng với học tiếng Anh.
Những ngày Giao học cấp 2, Giao rất sợ tiếng Anh và thường thì điểm của Giao trên lớp cũng rất kém. Tuy nhiên, khi số điểm được cải thiện dần lên khi lên cấp 3, tự nhiên Giao tự tin hơn hẳn, nhờ đó mà tình yêu với tiếng Anh dần dần được hình thành, và khi Giao cảm thấy mình đã có thể chinh phục được nó, cũng là lúc Giao nhận ra mình có thể làm được nhiều thứ nếu mình đủ quyết tâm, vì có tiếng Anh, bản thân Giao như được chắp thêm đôi cánh bước vào một thế giới lớn, rộng và nhiều cơ hội hơn.
Bên cạnh việc việc học tốt kiến thức, bạn cũng cần có cách làm bài tập tiếng Anh phù hợp để có thể hoàn thành tốt bài thi của môn học này với điểm số ngày càng tốt.
Chính vì vậy, bài chia sẻ hôm nay Giao sẽ tiết lộ một số mẹo làm bài tiếng Anh để đạt điểm cao, chinh phục các kỳ thi tiếng Anh nhé.
Ôn tập kiến thức tiếng Anh rất kĩ nhưng khi đi thi vẫn không đạt kết quả cao là tình trạng nhiều học sinh sinh viên gặp phải. Một trong những nguyên nhân được chỉ ra đó là do cách làm bài tập tiếng Anh chưa phù hợp dẫn đến thiếu thời gian làm bài. Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng trên thì đừng bỏ qua những giải pháp sau đây:
1. CÁCH LÀM BÀI TẬP TIẾNG ANH ĐỌC HIỂU
Đọc hiểu luôn là phần thi tốn nhiều thời gian làm bài của mỗi thí sinh. Bởi nó chiếm một lượng câu hỏi khá lớn trong bài thi đồng thời cũng bao gồm rất nhiều kiến thức, từ vựng mới. Do đó không ít người cảm thấy “e ngại” mỗi khi làm đến bài đọc.
Nếu bạn đang gặp khó khăn khi làm dạng bài này thì đừng bỏ qua những phương pháp chinh phục bài tập đọc hiểu ở dưới đây nhé!
  • · Đọc lướt để nắm nội dung
Để nắm được nội dung sơ lược của đoạn văn, hãy đọc tiêu đề, câu đầu và câu cuối của các đoạn. Sau đó rút ra nội dung chính và keyword của từng đoạn. Tiếp theo đọc đến câu hỏi và đáp án để nắm được các ý cần tìm. Hãy tìm keyword trong mỗi câu hỏi để giải quyết chúng một cách nhanh nhất mà không bị lạc đề hay nhầm dữ liệu
  • · Cách làm một số câu hỏi trong bài đọc
Dạng câu hỏi liên hệ đến từ vựng:
What does the word “It/ they/ them/ this/ those/…” in line ” – ” refer to?
=> Với dạng câu hỏi này, bạn chỉ cần quan tâm những câu trước từ in đậm là có thể dễ dàng tìm được đáp án. Sau đó thay ngược đáp án bạn chọn vào câu có từ in đậm để kiểm tra lại nhé
  • · Dạng câu hỏi về từ vựng
The expression ” – ” in line ” – ” could replaced by…
The word ” – ” in line ” – ” is closest/ opposite meaning to…
=> Một từ có thể mang nhiều nghĩa khác nhau tùy thuộc vào văn cảnh. Chính vì vậy với dạng câu hỏi này, hãy đọc cả câu để xác định nét nghĩa mà câu biểu đạt. Từ đó lựa chọn được đáp án phù hợp. Cuối cùng thay ngược đáp án bạn chọn vào câu để kiểm tra lại xem nghĩa đã phù hợp chưa nhé
  • · Dạng câu hỏi lấy thông tin
According to the first/ second/ last passage, why/ what/ how…?
All the following sentences are true, except…
Which is NOT mentioned in the paragraph?
Which statement is LEAST likely to be true/ What is least likely to happen?
=> Phương pháp tốt nhất để làm dạng bài này đó là tìm ra keyword trong câu hỏi để không bị đánh lừa bởi các đáp án.
2. CÁCH LÀM BÀI TẬP TIẾNG ANH LIÊN QUAN ĐẾN NGỮ PHÁP
Dạng bài tập này không quá khó, bạn có thể dùng phương pháp loại trừ để tối ưu thời gian làm bài. Thay vì đi tìm đáp án đúng, bạn hãy thử tìm phương án sai… đó cũng là một cách hay, loại trừ được càng nhiều phương án sai càng tốt.
Ví dụ:
  • · Với các câu có các đáp án tương đối giống nhau, hãy loại đáp án khác biệt nhất.
A. She had to………
B. She had to………
C. She has to………
D. She had to………
=> Thấy câu C khác 3 câu kia nên loại, sau đó xem xét tiếp:
A. She had to have it given………
B. She had to have it given ………
C. She has to………
D. She had to have it to give ………
=> Thấy câu D khác 3 câu kia nên loại, sau đó xem tiếp 2 câu còn lại khác nhau chỗ nào mà đối chiếu với câu đề để tìm ra câu đúng.
3. CÁCH LÀM BÀI TẬP TRỌNG ÂM
Đây là dạng làm nhiều bạn đau đầu nhất đây này. Vì bài hơi dài nên mình để dành phần này vào lần sau nhé. Nếu bạn nào muốn đọc full bài cũng như một số tài liệu để ôn thì ib m gửi cho nhé ^^
Để hoàn thành tốt bài thi tiếng Anh, bạn cũng cần phải phân bổ thời gian làm bài hợp lý. Câu dễ làm trước câu khó làm sau, câu quen thuộc phải làm đầu tiên.
Chúc các bạn sẽ có kết quả thi thật tốt khi sử dụng các cách làm bài tập tiếng Anh được chia sẻ trong bài viết này!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[LUYỆN NGHE TIẾNG ANH] AUDIO+TRANSCRIPT BÀI NÓI CỦA EMMA WATSON

GỢI Ý TOP 5 CÔNG CỤ KIỂM TRA TRÌNH ĐỘ TIẾNG ANH MIỄN PHÍ

TUYỂN TẬP CÁC CÂU GIAO TIẾP TIẾNG ANH THÔNG DỤNG CỦA NGƯỜI MỸ [1]

TƯ VẤN LỘ TRÌNH HỌC TIẾNG ANH TIẾT KIỆM VÀ TỐI ƯU